Chuối Nam Đông

15,000 đ

Nam Đông thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, được biết đến với nhiều loại cây trồng đặc sản, trong đó phải kể tới giống chuối Tiêu và chuối Thanh Tiên nức tiếng xa gần về độ ngon ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao.

Không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà chuối Tiêu và chuối Thanh Tiên ở Nam Đông còn thu hút bởi vẻ ngoài bắt mắt. Chuối Tiêu trổ buồng với quả dày khít, thuôn dài, sẫm màu, chuối Thanh Tiên có màu nhạt hơn, quả nục tròn và vỏ rất mỏng.

Quả chuối rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho tiêu hóa và giúp ổn định huyết áp, song đây lại là giống cây rất kén đất trồng. Để có được quả chuối đảm bảo hương vị, độ ngon và năng suất cao, cây chuối phải được trồng trên đất phù sa màu mỡ có độ ẩm ổn định, đặc biệt trong quá trình chăm bón không thể thiếu phân hữu cơ. Nhận thức được điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt phù hợp, các cán bộ ở Nam Đông đã khảo sát, quy hoạch đất trồng chuối, đồng thời hướng dẫn bà con kỹ thuật trồng và chăm sóc để cây chuối ít bị sâu bệnh, cho sản lượng cao và được thu hoạch quanh năm.

Chuối Tiêu và chuối Thanh Tiên đã trở thành thương hiệu và là niềm tự hào của người Nam Đông. Với sự thay đổi mô hình sản xuất và ứng dụng kỹ thuật mới vào canh tác, hy vọng thứ trái cây đặc sản của xứ Huế sẽ sớm xuất hiện tại các quầy hàng, siêu thị và đến với người tiêu dùng trên khắp mọi miền.

​​​​​​​